Việc tháo dở bước tường đường ven sông chắn Vinhomes và Saigon Pearl sẽ đem việc di chuyển giữa hai quần thể căn hộ dễ dàng hơn, vào ngày 26/10 Sở Giao Thông Vận Tải TPHCM đã gửi văn bản cho UBND Thành Phố Hồ Chí Minh. Có những ý kiến trái chiều cũng như đồng thuận cùng City Property xem chi tiết về thông tin này nhé
Việc tháo dở bức chắn ven sông có thực sự cần thiết ?
Con đường ven sông đoạn căn hộ Vinhomes Tân Cảng đã được hoàn thiện vào 2016 với lộ giới 35m, nhưng đoạn ven sông lộ giới 15m Saigon Pearl thì vẫn còn bức tường ngăn lại giữa 2 cộng đồng cư dân bởi trường học WellSpring.
Con đường này được xem là đường ven sông Sài Gòn nhưng ở thời điểm hiện tại chỉ là đoạn đường đi nội khu chưa được thông suốt giữa hai bên khu căn hộ. Con đường ven sông sẽ bắt đầu đoạn Vinhomes kéo dài ven sông cho tới Tôn Đức Thắng.
Vì để nâng cấp và giảm tải lượng lưu thông đè nặng lên đường Nguyễn Hữu Cảnh thì Sở Giao thông vận tải TP kiến nghị UBND TP yêu cầu các CĐT những căn hộ ven sông hợp tác phối hợp tháo dở bức tường để lưu thông con đường ven sông Sài Gòn này.
Kế hoạch đồng bộ đường ven sông Sài Gòn
Chi tiết, phần đoạn từ cầu Ba Son tới cầu Sài Gòn với chiều dài khoảng 1,95km và bề rộng 35m, đòi hỏi một tổng nguồn vốn đầu tư xấp xỉ 1.781 tỷ đồng. Trong khi đó, phần từ cầu Sài Gòn tới cầu Bình Triệu có chiều dài khoảng 1,98km, với bề rộng dao động từ 20m đến 35m và mức đầu tư dự kiến khoảng 2.271 tỷ đồng.
Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải TP.HCM, việc đầu tư cho tuyến đường bên bờ sông theo đúng quy hoạch, đặc biệt là đoạn từ cầu Ba Son đến cầu Kinh Thanh Đa để kết nối với quốc lộ 13 (một dự án BOT quốc lộ 13 đã được HĐND TP.HCM thông qua) là hoàn toàn cần thiết.
Dự án này sẽ đóng góp một phần quan trọng trong việc giảm áp lực giao thông trên các tuyến đường quan trọng như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, và Ung Văn Khiêm. Nó cũng sẽ tạo ra một tuyến đường mới kết nối liên tục các quận 7, 4 và huyện Nhà Bè với các quận và thành phố khu vực đông bắc của TP.HCM, giúp cải thiện sự thông thoáng và hiệu quả trong lưu thông giao thông.
Nguồn tuổi trẻ